Các hoạt động tại Farmstay và Làng

Các Hoạt Động Tại Konke Ruộng

Đến với Konke Ruộng Farmstay để được trải nghiệm những điều thú vị nơi núi rừng Măng Đen

Các hoạt động tại Farmstay:
– Tham quan, tìm hiểu các loại cây rừng, dược liệu mọc tự nhiên trong farm như: mua rùng, sim, thông nàng, thông đất, cỏ máu, cò xước, ngọc long châu, chòi mòi, mâm xôi và đặc biệt phải nhận biết và phân biệt được chè dây với lá ngón.
– Tự đi hái rau rừng để trãi nghiệm bữa ăn từ cây rau hoàn toàn tự nhiên có tính dược như xuyến chi, tàu bay, dớn vv…
– Du khách cũng có thể tham gia làm vườn, ươm trồng cây, hoa, rau và đi hái lá mì, rau lang và các loại rau có trong vườn để tự nấu nướng cho bữa ăn của mình.
– Trong farm có khu vực dành cho tập và bắn cung, du khách có thể thuê cung tên theo giờ.

– Quầy phá chế với các món độc lạ từ những loại trái cây rừng nguyên sinh được ngâm rượu, đường phèn và mật ong rừng như Chòi mòi, mâm xôi, ổi rừng, cóc rừng, kiwi rừng sẳn để Du khách có thể chế tác cho mình những món cocktail theo vị mình yêu thích.
– Việc đi lấy lúa từ kho thóc, xay bằng tay, giã gạo bằng cối chày gỗ và nấu bếp củi cũng sẽ gợi nhớ cho du khách một thời hạt gạo được trân quý giữ gìn lớp cám gạo cực tốt cho sức khỏe của chúng ta như thế nào.
– Từ rừng, từ vườn, từ suối và ruộng đến bàn ăn Du khách trong quá trình nấu nướng và chế biến các món ăn với công cụ, thiết bị bếp núc đầy đủ cùng với view bếp đẹp nhất Kon Plong sẽ tạo thêm “thi vị” cho các món chế tác của mình để phục vụ người thương khi lưu trú tại Konke Ruộng Farmstay.

Hoạt động tại Làng:
– Trước farm là suối và ruộng lúa có thể bắt cua, chài vợt cá, soi ếch nhái vào ban đêm, cuốc ruộng, cấy lúa, chăn trâu cởi trâu, bắt đuông tre sẽ là những hoạt động vô cùng thú vị cho du khách yêu mến thiên nhiên dân dã.
– Trecking các cung đường làng, đường rừng, đường ruộng, suối đi đến 2 thác và 2 đồi cỏ trong làng, thưởng ngoạn thiên cảnh, khám phá thiên nhiên qua từng cành cây, đóa hoa, ngọn cỏ, thực vật, sinh vật qua tiếng việt lơ lớ của người địa phương dân tộc Mơ nâm hiếu khách ở đây cũng là một trong những hoạt động không thể thiếu được khi dừng chân ở cái Làng Konke này.
– Tham gia cùng đội múa cồng chiên thanh thiếu niên hay đội cồng chiên nhí cùng với theo mùa tham gia những Lễ hội, Tết truyền thống như Lễ mừng lúa mới, Bến nước, Lễ mừng chuồng trâu mới…vv tất cả là những nét văn hóa truyền thống còn lưu giữ nơi đây.