Giới thiệu

Chào Mừng Đến Konke Ruộng Farmstay

Tổng Quan

Konke Ruộng Farmstay là một trong 12 mô hình farmstay được thiết kế mang đậm nét văn hóa lúa nước (Cultural Farmstay) vì nó tọa lạc ờ cuối con đường Làng nên bạn được trãi nghiệm đi xuyên qua cánh đồng ruộng bậc thang mà cùng với những đồi thông với cái lạnh ở độ cao 1,100m cho chúng ta cảm giác có được hai trong một của một Tây Bắc và Đà Lạt thu nhỏ nơi Thị Trấn còn hoang sơ của Măng Đen thuộc Huyện Kon Plong, Kontum này.
Được thiết kế và xây dựng hoàn toàn bằng tay không máy móc cơ giới, không can thiệp ban ủi để giữ nguyên nét thiên nhiên và hệ sinh thái của đất, rừng. Dừng chân nơi đây chỉ có không khí trong lành, hoang dã thiên nhiên và yên tĩnh tách rời khỏi sự ồn ào náo nhiệt không một tiếng xe máy, không Karaoke và tất nhiên.


Khám Phá Làng Konke

Cách thị trấn Măng Đen 6km đi theo quốc lộ 24 về hướng Đức Mẹ Măng Đen qua Làng Du Lịch Cộng Đồng Kon Bring tầm 2km chúng ta sẽ bắt gặp một chiếc bảng bằng gỗ xinh xinh ghi Làng Kon Vơng Kia, tên này được đặt lại sau khi nhập hai Làng Kon Vơng và Kon Kia và đó cũng là thời điểm Làng không còn thuộc Xã Đak Long nữa mà thuộc về Thị Trấn Măng Đen.
Với cánh đồng ruộng bậc thang có diện tích hơn 170ha lớn nhất Kon Plong được tô điểm thêm bởi những đồi thông và con suối uống lượng chảy từ Làng Kon Sử (Cuôn Ri Sở) qua Kon Chốt (Cu Chớc) hiên ngang vạch kẻ giữa cánh đồng chạy dọc theo cánh đồng ruộng Làng Kon Vơng Kia nơi sinh nhai của hơn 146 hộ dân người Đồng Bào Mơ Nâm thuộc nhánh Xê Đăng này.
Ngoài hai cây cầu treo qua dòng suối nói trên một bắt qua cánh đồng Ku Vơng Nhen và một qua Kon Pếc (Plei Ku Pếc) Làng còn được thiên nhiên ban tặng thêm một đồi cỏ lớn gần 2 ha trên đỉnh của Konke 2 và một đồi cỏ với một thác nhỏ ở Kon Pếc và một thác nữa còn nguyên sơ ở Kon Doa.


Chi Tiết Konke Ruộng Farmstay

  • Hệ thống phòng của Konke Ruộng Farmstay là những phòng được làm bằng gỗ, tranh và vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường
  • Hệ thống phòng của Farmstay được đặt tên theo các Làng của người đồng bào thuộc huyện Kon Plong, Kontum. Ưu tiên lấy những tên Làng có các chữ cái đầu lập lại như Konkum, Konke, Kon Kia, Ku Kia và Măng Mô…
  • Tổng sức chứa của Konke Ruộng Farmstay là 16 người, ngoài ra Farmstay còn kết hợp với các người dân địa phương là Người Dân Tộc Mơ Nâm để làm lưu trú hiện đã có 02 hộ cùng làm mỗi hộ 2 phòng nâng sức chứa lên 8 người nữa tổng cộng là 24 người/ 1 đêm.
  • Nằm ở cuối Làng Konke Ruộng Farmstay được thiết kế trên một ngọn đồi thoai thoải phía sau lưng tựa vào rừng thông (có Đà Lạt) còn phía trước view là ruộng bậc thang (có Tây Bắc) với một căn nhà gỗ trung tâm dành cho quầy Lễ Tân, Cafe tự phục vụ, Bếp đầy đủ tiện nghi nấu nướng với với khung kính view nhìn ra cảnh ruộng và đồi núi và hệ thống nhà tắm Nam và Nữ có máy nước nóng và thiết bị vệ sinh, bồn rữa mặt bằng đá cụi tây Bắc trên bọng gổ cây